પૂર્વગ્રહનો આગ્રહ-દુરાગ્રહ


જનરલી આપણે સર્જક/કલાકાર વિશે વાંચતા/સાંભળતા રહીયે છીયે કે એ ધૂની હોય, પ્રમાણીક હોય, કોઇની સાડીબાર રાખે એવો ન હોય, ધર્મરાજાની જેમ એનો જીવન રથ આપણા જેવા કોમન મેન થી અમુક ઇંચ ઊંચો હોય છે અને આપણે અહોભાવથી , મનોભાવથી એને આદર આપતા રહીયે છીએ.

 પરંતુ કદાચ આ આદરભાવ અને એમના સર્જકભાવ ના કારણે એ કલાકાર( કોલમીસ્ટ, લેખક, પત્રકાર, હાસ્યકાર વિગેરે વિગેરે)  ને ઉદ્દંડ બનાવવામાં કે હું કરું એ જ સહી ની દશામાં રાચતો કરી દેતો હોય છે.

 

આ પ્રકારના અમુક કિસ્સાઓ મેં ઓરકુટ  પર મૂક્યા હતા પરંતુ હવે એ ઉપલબ્ધ નથી. નહિતર વધુ રેફરન્સ આપી શકત પણ આજે મને કેમ એ યાદ આવ્યુ? તો એકદમ ઉપર લખ્યું છે એવું તો નહી પણ આપણી કોમેન્ટ ને પચાવી ન શકનાર વ્યક્તિના લેખ પચાવી જવા એવું સુચન મને ઓરકુટ પર જ કોઇએ (કદાચ અલ્પેશ ભાલાળાએ) કરેલ!

 હજુ મુળ વાત ન આવી ને? આપણે તો ભાઈ રહ્યા કોમનમેન એટલે આવું બધુ ચલાવી લેવાનું , કોમન મેન ….કોમન મેનનું રટણ કરવાનું પણ વેનસ ડે ફિલ્મે શીખવાડ્યુ છે. યોગાનું યોગ ચીફ મીનીસ્ટર અને કોમન મેનનું શોર્ટ ફોર્મ એક જ થાય છે! અને વેનસ ડે ફિલ્મ તેમજ આપણા ચીફ મીનીસ્ટર ન.મો. બન્નેથી શ્રી ઉર્વિશભાઈને વાંધો છે. વાંધો તો હોય શકે, એમાં શું? દરેકની પોતપોતાની પસંદગી હોય . ન.મો. એટલે બધાને ગમો એવું તો આપણે કહી ન શકીયે ને? અને અહિં એક સ્પષ્ટતા કે હું કોઇ રાજકીય (ખાસ કરીને ભાજપીય ) કાર્યકર નથી કે નથી હું કોઇ જાતનો કલાકાર. પણ તકલીફ એ છે કે રાજકારણની જેમ અહિં (સાહિત્ય/પત્રકારત્વ) માં પણ તમે કોઇના વખાણ કરો એટલે લોકો તમને ના તરફી અને/યા ના વિરોધી માને!  આવું જ મારે ઓરકુટ પર જય વસાવડા વિશે પણ થતું, જ્યારે ગમ્યુ હોય ત્યારે જય વસાવડાના વખાણ કર્યા હોય તો કોઇએ નોંધ ન લીધી હોય પણ ટીકા કરી હોય એટલે હિતેચ્છુ લોકો આપણને આલોચક કે વિવેચક જેવા ઘોદા મારે!

 

 આવું જ બન્યુ ઉર્વિશભાઈની એમના બ્લોગ પરની તાજેતરની પોસ્ટ રંગીન પોલીસ સ્ટેશન વિશે.  માત્ર હું એક નહી પરંતુ ઉર્વિશભાઈને વાંચતા કોઇપણ ને પુછો કે તેઓ ગમે તે વિષયમાં ન.મો. ને લઈ આવે છે કે નહી? પરંતુ કોઇ ચિરાગ પટેલ  નામના વાંચકે અને મેં એમના એ પૂર્વગ્રહ વિશે કોમેન્ટ કરી ત્યાં તો ઉર્વિશભાઈ અને બીરેન ભાઈ બન્ને  સમશેર સમણવા મંડયા, કે લીલા ચશ્મા ને પીળા ચશ્મા ને એવુ બધું…અરે બાપલા અમે તો (કોમન મેન) કદાચ તમારી ઉચ્ચકોટીની વાતો ન સમજી શકીયે એવું બને પરંતુ તમે તો જરા સમજો કે અમને (ખાસ કરીને મને) ન.મો. નો પ્રચાર કરવાનો કોઇ શોખ કે ટાઈમ નથી. અને આમેય એ ઉર્વિશભાઈનો અંગત બ્લોગ છે, મન ફાવે એમ વાપરી શકે. પણ જય વસાવડા હોય કે ઉર્વિશ કોઠારી હોય કે કાન્તિ ભટ્ટ કે શાહબુદ્દિન રાઠોડ, ગમે તે હોય એ લોકો એટલુ સમજવાની કોશીશ કેમ નહી કરી શકતા હોય કે તમારી ટીકા કરે છે એનો સીધો મતલબ જ એ છે કે અમે તમને ચાહીયે છીએ , અમને દેખાય કે આ દૂધમાં  કંઇક પડેલું છે તો અમે એને ગળણી ગાળવાની કોશીશ પણ ન કરી શકીયે? ગુજરાતી લેખન જગતમાં આંગળીના વેઢે નહી પરંતુ આંગળી ગણાય એટલા નામ હોય ત્યારે પોતાની કલમથી પોતાને માત્ર ભાયડા ગણાવાથી જ  પતતું નથી, એ સાબિત કરવું પડે અને તમે આખા ગમને ભાલાજેવી કલમનો ગોદા મારવા નીકળ્યા હોય તો કોઇની પેન્સીલ જેવી નાજુક ચુભન પણ સહન ન કરી શકો?

 


(આમાં હરી ફરીને ને મોટાભાગે બે જ નામ લીધા છે, પરંતુ હજુ અમુક નામ ઉમેરી શકાય એમ છે)

Advertisements

8 ટિપ્પણીઓ

Filed under ગુજરાત_ગુજરાતી, વૃતિ - પ્રવૃતિ, સાહિત્ય

8 responses to “પૂર્વગ્રહનો આગ્રહ-દુરાગ્રહ

  1. રજનીભાઈ, મેં ફરી એ લેખમાં ઉર્વિશભાઈને કોમેંટ કરી છે કે રચનાત્મક ટીકા હોય તો મને ગમશે. જેમ કે, ન.મો. ફલાણું-ઢીંકણું કર્યું એ ખોટું છે અને એ શા માટે ખોટું છે તથા કયો સુધારો કરી શકાય; તો જ ટીકા પ્રસ્તુત રહેશે. વળી, એમના 10 લેખ એકસાથે વાંચીએ તો ખ્યાલ આવશે કે એમનો ઝોક નકારાત્મક વધુ છે.

  2. ઉર્વિશભાઈ કોઈપણ મુદ્દે ન.મો.ને ચોંટિયો ભરવાનું અળવિતરું કરતાં જ હોય છે. પરંતુ તેમણે ઊઠાવેલ મુદ્દા સાથે આપણે સંબંધ રાખીએ તો વાંધો ન આવે. પોલીસ સ્ટેશન સંદર્ભે હળવાશભર્યો લેખ હતો એટલે તેના અવલોકનમાં પણ હળવો મિજાજ રાખીએ તો વધુ મજા આવે.
    પણ તમારી એ વાત સાથે પણ સંમત થવું જ રહ્યું.
    “તમે આખા ગમને ભાલાજેવી કલમનો ગોદા મારવા નીકળ્યા હોય તો કોઇની પેન્સીલ જેવી નાજુક ચુભન પણ સહન ન કરી શકો?”

  3. આપણી કોમેન્ટ ને પચાવી ન શકનાર વ્યક્તિના લેખ પચાવી જવા

    જો કે આ વાક્ય મારી વિચારશૈલી મુજબનું નથી, પણ આગળ-પાછળના સંદર્ભ વગર અને યાદ-દાસ્તની ત્રિજ્યામાં પણ ના હોય કોઈ કોમેન્ટ કરી શકતો નથી. પણ ગાંધીજી કહેતા એમ મારા બે વાક્યોમાં ભિન્નતા હોય તો તાજા (recent) વિચારને ધ્યાનમાં લેવો, એ ન્યાયે આપણે કશુ પચાવવાની જરુર નથી ગમે તો વાંચવું નહિ તો ગારબેજ. ટેન્શન લેને કા નહિં!

    એનિવે, તમારી વેબ પ્રેઝન્સ જોયને આનંદ થયો એ કેવી રીતે વર્ણવવો? દોસ્ત કીપ ઈ અપ.. તમારા દરેક બ્લોગ જોઈ ગયો.. ઓર્કૂટ-ચિરકૂટ એપિસોડ વખતે માંડ તમારો નંબર મેળવી બે-ચાર વાર ફોન પણ જોડેલ પણ …

  4. dilipmehta

    dear rajnibhai
    kharekhar maja padi gai !aa tame saru kam karyu6
    … kep it up

  5. Divyraj Gadhavi

    koi vandho nahi…
    aama hu tamaro dosh zara pan nahi kadhu,
    tame jem kidhu Common man em tame pan anya loko mafak modi prabhav na shikar banya chho… koi vandho nahi ema kai vichitra ke strange nathi a aaj kal samanya bani gayu chhe..
    juni sharadi(Cold) chhe samay aavye paki ane mati jashe deshi upachar chalu rakho…
    J Mataji.

  6. kewal

    dear rajnibhai
    really nice and matured comments.
    Today I know that there is someone to convey our message.
    thanx
    keep it up

  7. Narendra Mistry

    Rajnibhai,
    Tamari vaat sathe sahmat chu.
    Personal blog ni tamari vaat amuk anshe vyajbi che parantu, jyare tame tamara vichar public forum upar muko tyare te personal na raheta jaher bani jata hoy che. Ane, tyare tamare, loko ni tikaa ne pachavta sikhvu pade. Urvishbhai e ek vakhat, ek blog item na sandarbhe em lakhyu ke, avi rite bhavuk vachak ne chup kari shakay parantu sajj vachak ne nahi!! aa mat temne pan etloj lagu patdo hoy tem nathi lagtu?
    Kahevano bhavarth etloj ke, apdi pase etle faltu samay nathi ke aava loko pachad matha pachhi kari ne apno samay barbaad kariye.
    Kyarek, samay malshe to vigate vaat karish ke aa loko ni vicharvani ne vartavani rite kevi hoy che! It is interesting to know. It has been fashion to be pseudo intellectual.

પ્રતિસાદ આપો

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / બદલો )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / બદલો )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / બદલો )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / બદલો )

Connecting to %s